4 khối đá nặng gần 50 tấn bất ngờ từ trên núi lăn ào ào xuống đè sập 3 nhà dân. May mắn, mọi người kịp chạy ra khỏi nhà nên không có ai thương vong.



 Thông tin từ chính quyền xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, vào rạng sáng ngày 11/9, một vụ đá lở kinh hoàng đã xảy ra tại xóm Rồng, rất may là không có thiệt hại về người.







Hiện trường hai hòn đá lăn trúng nơi đặt giường ngủ của hộ ông Thanh.

Thời điểm nói trên, 4 hòn đá nặng gần 50 tấn bất ngờ lăn từ trên đỉnh xuống đè sập nhà 3 hộ dân dưới chân núi gồm: gia đình ông Hồ Văn Thanh, hộ ông Nguyễn Văn Nông và hộ bà Nguyễn Thị Phơ. Thời điểm đá rơi, gia đình bà Phơ đều đi làm ăn xa, 2 hộ còn lại may mắn chạy thoát được ra ngoài nên không có ai bị thương vong. Tuy nhiên, số tài sản, nhà của những hộ này bị đã đè nát, hư hỏng hoàn toàn.


Ông Hồ Văn Thanh, một trong 3 hộ dân chưa hết bàng hoàng sau khi vụ sạt lở xảy ra, cho hay: “Thời điểm đó gia đình chúng tôi nghe tiếng ào ào thì chạy vội ra ngoài. Hai hòn đá rơi trúng giường ngủ, gây thiệt hại nghiêm trọng về tải sản”.







Trọng lượng mỗi hòn đá rơi xuống đè sập nhà dân ước chừng nặng hơn 10 tấn.

Sau khi vụ sạt lở xảy ra, chính quyền xã Nghi Thiết và huyện Nghi Lộc đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận, động viên, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình khắc phục hậu quả.


Nguyên nhân gây ra sạt lở bước đầu được xác định là do trong những ngày vừa qua ở địa phương xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài gây nên. Hiện tại, chính quyền đang phối hợp với người dân dọn dẹp hiện trường đồng thời lên phương án di dời khẩn cấp hơn 10 hộ dân đang sống dưới chân núi Rồng đang nằm trong vùng nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn nhất.


Phạm Hòa


Theo Tri Thức

 
Top