Chỉ là thợ cắt tóc nhưng Hồng đã lên kế hoạch lừa đảo ngoạn mục khiến cả công an lẫn hàng loạt người thân gia đình nhà chồng "dính bẫy".



Cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa kết thúc điều tra vụ án và chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố Nguyễn Thị Hồng (29 tuổi ở thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Theo cơ quan điều tra, hơn 3 năm trước Hồng mở tiệm hớt tóc, gội đầu ở gần nhà. Công việc ế ẩm, không có khách khiến cô chủ tiệm cảm thấy chán nản, muốn bỏ nghề, tìm cách khác kiếm tiền. Từ đây, Hồng lên kế hoạch lừa đảo bằng cách giả làm cán bộ, quen biết rộng rồi hứa xin việc để lấy tiền của những gia đình có nhu cầu. Để thực hiện ý định, cô đi mua một bộ quân phục với hàm đại úy.


Sau khi sắm đủ “đồ nghề”, đi tới đâu Hồng cũng “vỗ ngực xưng tên” mình Phó giám đốc trường Cao đẳng nghề số 8 (thuộc Bộ Quốc phòng, trụ sở tại TP.Biên Hòa), quen biết nhiều cán bộ lớn nên có khả năng xin việc vào các cơ quan của Nhà nước. Người đầu tiên Hồng làm quen là anh Văn Công (công an viên xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc). Để giữ mối quan hệ, anh này không ngần ngại kết nghĩa anh em với "đại úy" Hồng.







"Nữ quái" Nguyễn Thị Hồng.

Cuối năm 2011, anh Công dẫn “đại uý” Hồng đến nhà người chị ruột tên Thảo (ở huyện Xuân Lộc) chơi. Tại đây, sau bữa cơm thân mật, Hồng giới thiệu mình là Phó giám đốc Trường cao đẳng nghề số 8 và quen biết nhiều nên có thể xin việc cho những ai có nhu cầu. Nghe cô nói vậy, chị Thảo mừng rỡ, nhờ xin cho đứa con trai thứ 2 của mình vừa tốt nghiệp THPT vào làm việc tại Công an huyện Xuân Lộc.


Xác định “con mồi” đã dính bẫy, Hồng tuyên bố: “Toàn là chỗ chị em với nhau, coi nhau như người một nhà. Nhưng chị phải đưa em 60 triệu đồng để còn "chè nước" cho mấy anh bên đó. Gia đình chuẩn bị hồ sơ đi”. Nghe Hồng nói vậy, vợ chồng Thảo đồng ý ngay.


Đến tháng 5/2012, sau khi nhận đủ 60 triệu đồng và bộ hồ sơ, Hồng hứa 2 tháng sau sẽ có giấy báo nhận việc. Thấy tìm việc quá dễ, chị Thảo tiếp tục nhờ Hồng xin cho đứa con trai lớn sắp hết nghĩa vụ quân sự vào làm trong ngành công an. Hồng ra giá 16 triệu đồng để “ăn nhậu với các sếp”.


Sau khi đưa xong tiền, chờ mãi mà không thấy "đại úy" gọi 2 đứa con đi làm như đã hứa, chị Thảo liên lạc hỏi thăm thì Hồng cho biết: “Mọi việc xong hết rồi. Bây giờ chị đưa thêm 20 triệu đồng nữa để cơ quan mua quân trang cho 2 con của chị”. Vì chưa thấy giấy báo mà Hồng lại “vòi” thềm tiền nên Thảo từ chối.


Nhiều ngày chờ đợi, chị Thảo quyết định đi tìm hiểu nhân thân của “đại úy” Hồng thì hoảng hốt phát hiện “cán bộ” này chỉ là một thợ hớt tóc không bằng cấp và đã lừa đảo nhiều người khác nữa. Biết mình sập bẫy, nạn nhân báo cho em trai biết và làm đơn tố cáo đến cơ quan điều tra.


Gia đình nhà chồng "dính bẫy"


Qua điều tra, công an nhận thấy trong thời gian làm thợ cắt tóc tại thị trấn Gia Ray, Hồng có quen biết với anh Lương (quê Thừa Thiên - Huế, tạm trú huyện Xuân Lộc). Sau một thời gian ngắn, Hồng và anh Lương yêu nhau và dự định sẽ tổ chức đám cưới. Trong thời gian đó, anh Lương thường xuyên đưa bạn gái đến nhà người thân của mình chơi.


Tại đây, nghe Hồng khoe là quen biết với nhiều người làm lớn, có thể xin việc ở nhiều đơn vị nên chú ruột của anh Lương là ông Ngô Quang Vinh (ngụ xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc) nhờ cháu dâu tương lai xin cho con vào làm việc ở Trường Cao đẳng nghề số 8. Khi nhận lời, Hồng ra giá 70 triệu đồng và yêu cầu gia đình làm hồ sơ gấp. Tuy nhiên, khi nhận đủ tiền thì “đại úy” Hồng chỉ hứa hẹn.


Chưa dừng dừng lại ở đó, khi được mẹ con anh Lương đưa về Thừa Thiên - Huế chơi Hồng cũng tranh thủ “làm ăn” với những chiêu thức như cũ. Để mọi người tin tưởng, khi nhận tiền Hồng con viết giấy xác nhận, ký tên đầy đủ. Trong số những nạn nhân “dính bẫy”, mất tiền nhiều nhất nhất là ông Hồ Triều. Hồng hứa xin việc cho con của ông này vào ngành công an rồi chiếm đoạt 106 triệu đồng. Về quê chồng tương lai vài ngày nhưng Hồng đã lừa được nhiều người mà hầu hết là bàn con họ hàng của anh Lương.


Tháng 7/2012, để tạo lòng tin cho những người trong gia đình họ hàng của người yêu, Hồng đã mời họ dự đám cưới của mình với anh Lương. Nghĩ đã trở thành con cháu trong nhà nên nhiều người càng tin tưởng "đại úy" hơn. Tuy nhiên, lấy chồng chưa được bao lâu thì chân dung của “đại úy” Nguyễn Thị Hồng đã bị lộ tẩy khi một số nạn nhân tìm đến tận nhà đòi tiền và làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo.


Khi bộ mặt lừa đảo bị lộ, cô thợ hớt tóc bất chấp tình nghĩa vợ chồng, "nữ quái" làm đơn tố cáo chồng và mẹ chồng chính là người chủ mưu và đồng phạm trong những phi vụ lừa đảo nhằm đánh lạc hướng của cơ quan điều tra và các nạn nhân.


Khám xét nơi ở của “siêu lừa”, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đồng Nai đã thu giữ nhiều tang vật dùng làm phương tiện lừa đảo, như quần áo, mũ, giày quân đội và một số biên lai thu tiền của nhiều người. Kết quả điều tra xác định, Hồng đã lừa tất cả 7 người để chiếm đoạt gần 700 triệu đồng.


*Tên nạn nhân thay đổi.


H. Thu


Theo Tri Thức

 
Top