Ngay sau đêm đăng quang, để liên lạc với Quang Anh và người thân là chuyện vô cùng khó khăn bởi cả nhà đang tất bật hoàn tất các công việc ở Tp.HCM để về ngay Thanh Hóa cho Quán quân The Voice Kids kịp nhập học. Tuy nhiên, trước những nguồn thông tin xuất hiện không đúng trên mạng, đặc biệt là ở bản hợp đồng kí với công ty Cát Tiên Sa (CTS - đơn vị tổ chức The Voice Kids), chúng tôi đã rất cố gắng có buổi gặp gỡ nhanh với anh trai của Quang Anh để phần nào gửi những thông tin chính xác nhất đến khán giả đang quan tâm sự kiện này.



Gia đình Quang Anh giải thích sự thật về “hợp đồng bất công” của BTC 1

Quang Anh và anh trai



Chào anh, hiện tại đang xuất hiện nguồn thông tin về hợp đồng kí giữa công ty CTS và các ca sĩ nhí. Cụ thể là theo hợp đồng bị cho là “hợp đồng bán thân” thì tỉ lệ ăn chia về cát-sê biểu diễn là 75 - 15 - 10. Trong đó, 10% cát-sê là đóng thuế, 75% thuộc về CTS và 15% thuộc về ca sĩ nhí. Tỉ lệ 75 - 15 sẽ được hoán đổi ngược lại cho hai chủ thể hợp đồng nếu đó là sô diễn do phía ca sĩ nhí tìm được và được CTS đồng ý cho ca sĩ nhí tham gia. Anh có thể cho biết chính xác về thông tin này?



Tôi xin khẳng định đây là thông tin không chính xác. Đúng thật là phía gia đình tôi đã kí hợp đồng cho bé Quang Anh với công ty CTS nhưng tỉ lệ ăn chia không đúng như những thông tin đang tràn lan. 



Chính xác theo hợp đồng là lợi nhuận từ tất cả các show diễn, quảng cáo... của Quang Anh sẽ được chia 85% cho gia đình, 15% cho công ty CTS sau khi đã khấu trừ thuế 10%. Con số phân chia lợi nhuận này không phụ thuộc vào show do CTS tìm được hay gia đình chúng tôi tìm được. Và con số 15% mà CTS thu về cũng là để chi phí cho việc tìm quản lý cho Quang Anh.



Ngoài ra, cũng theo hợp đồng thì CTS đầu tư 100% thực hiện các dự án âm nhạc cho Quang Anh như làm album, quay MV, làm show... Lúc ra mắt sản phẩm và có lợi nhuận từ sản phẩm thì lúc đó mới chia doanh thu theo tỉ lệ: 85% cho công ty CTS, gia đình được hưởng 15%.



Theo tôi được biết thì ngoài Quang Anh, CTS cũng đã kí một hợp đồng tương tự với bé Thu Hà.



Gia đình Quang Anh giải thích sự thật về “hợp đồng bất công” của BTC 2



Những ngày vừa qua, khán giả cũng rất quan tâm đến việc một vài phụ huynh cho biết gặp phải rất nhiều khó khăn khi đưa con em đi thi The Voice Kids vì BTC không tạo điều kiện giúp đỡ tốt nhất. Bản thân anh và gia đình có gặp phải những khó khăn tương tự khi đưa Quang Anh từ Thanh Hóa vào Tp.HCM thi cử?



Khó khăn là chuyện không thể tránh khỏi vì trong thời gian đầu, tôi còn rất bỡ ngỡ với cuộc sống ở Tp.HCM, lại phải lo lắng cho Quang Anh. Tuy nhiên, may mắn là chúng tôi được BTC hỗ trợ khá tốt về mọi mặt nên mọi thứ cũng đâu vào đấy.



Cụ thể thì phía gia đình đã nhận được sự hỗ trợ như thế nào?



Trong thời gian Quang Anh tham gia dự thi thì gia đình nhận được đầy đủ chi phí đi lại, ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Còn hiện tại, sau khi cuộc thi kết thúc thì ngoài tiền thưởng, Quang Anh còn cùng 4 bạn khác là: Thu Hà, Tôn Chí Long, Ngọc DuyHồ Văn Phong nhận được học bổng hỗ trợ mỗi tháng 3 triệu đồng, kéo dài liên tục trong vòng 3 năm. 



Ngoài ra, phía công ty CTS cũng có ngỏ lời về việc hỗ trợ cho Quang Anh vào Tp.HCM để vừa học, vừa có thể theo đuổi đam mê ca hát của mình. Tuy nhiên, gia đình chúng tôi đang phải xem xét lại đề nghị này vì còn rất nhiều chuyện phải sắp xếp ở quê.



Gia đình Quang Anh giải thích sự thật về “hợp đồng bất công” của BTC 3



Anh có thể chia sẻ kế hoạch sắp tới gia đình dành cho Quang Anh?



Hiện tại thì việc học của Quang Anh vẫn là quan trọng nhất. Ngày mai, gia đình sẽ đưa Quang Anh về Thanh Hóa để em sớm trở lại trường học. Riêng các kế hoạch tham gia showbiz thì gia đình chưa nghĩ đến trong lúc này. 
 
Top