Mạnh kém Chín 11 tuổi, cách xa hàng trăm km nhưng cả 2 vẫn giữ mối quan hệ tình cảm với nhau cảm. Do đọc được tin nhắn trong máy điện thoại của 'vợ hờ', Thảo rủ đồng bọn đi đánh ghen.



Ngày 3/9, Đội cảnh sát hình sự (Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội) hoàn tất hồ sơ, đề nghị truy tố Nguyễn Văn Thảo (40 tuổi ở Phú Thọ), Lê Quốc Huy (21 tuổi ở Hà Nội), Nguyễn Mạnh Hùng (23 tuổi ở Tuyên Quang) về tội Cướp tài sản.







Vì ghen tuông, Thảo thành kẻ cướp.

Tối 28/8, anh Nguyễn Hữu Mạnh (26 tuổi) sống tại Hải Phòng trình báo việc mình vừa bị 3 người đánh, cướp tài sản. Theo Mạnh, anh đi từ Hải Phòng lên gặp Nguyễn Thị Chín (37 tuổi) quê gốc Phú Thọ, làm nghề bán chim cảnh ở thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội. Đang đợi Chín có người dùng điện thoại của phụ nữ này gọi rồi tới đón. Sau đó, Mạnh bị 3 người đàn ông đánh bằng côn làm từ 2 chiếc cờ lê, tước sạch tài sản.


"Thôn Bầu, Đông Anh có nhiều nhà trọ, khá phức tạp khi truy tìm dấu vết thủ phạm nhưng chúng tôi đã bắt được Thảo và Hùng ngay sau khi gây án. Huy bỏ trốn, ngày 30/8 thì bị bắt. Họ khai nhận nguyên nhân vụ việc bắt đầu từ chuyện ghen tuông tình ái của Thảo", một điều tra viên cho biết.


Theo cảnh sát, Chín, người quen của nạn nhân là mấu chốt vụ việc. Chín có chồng, con từ năm 16 tuổi. Hai vợ chồng này có 2 con nhưng ly thân từ năm 2008. Chín về Đông Anh làm nghề bán chim cảnh. Trong thời gian Chín ở Hải Phòng có quen Mạnh (kém 11 tuổi và cũng đã có gia đình). Mạnh mê chim cảnh, mê luôn cả cô bán chim.


Về phần Chín, gần đây, cô ta sống như vợ chồng với Thảo ở Đông Anh. Người đàn ông này thấy trong điện thoại của "vợ hờ" có tin nhắn tình cảm, hẹn hò với Mạnh ở chân cầu Thăng Long nên ghen.


Thảo gọi Hùng, Huy tới giúp mình việc đánh ghen với Mạnh. Huy là người dùng điện thoại của Chín để gọi, dụ Mạnh vào bẫy. Thấy 3 người đàn ông chở mình tới gần nghĩa trang, thuộc huyện Sóc Sơn, Mạnh chạy nhưng không kịp. Thảo dùng côn làm từ 2 chiếc cờ lê vụt tình địch khiến anh này không đi nổi. Sau đó, Thảo lột sạch 1,2 triệu đồng và 2 điện thoại của nạn nhân. Ngoài ra, Mạnh còn bị ép phải trả nợ 20 triệu đồng mà trước đó không hề vay.


Phương Hoa


Theo Tri Thức

 
Top