Ngày 13/11, Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) đã quyết định tạm giữ hình sự đối với Hoàng Tuấn Kiệt (18 tuổi, tạm trú Q.Tân Phú) để điều tra hành vi cướp tài sản.






Nạn nhân là ông Lê Văn Chòi (50 tuổi, quê Trà Vinh).

Bước đầu Kiệt khai, sau khi bị chủ nợ đe dọa đòi tiền nhưng không có trả nên hắn nghĩ đến chuyện đi cướp. Khoảng 4h sáng ngày 12/11, Kiệt thủ con dao dài 30 cm đi tìm người chạy xe ôm. Đến quận Tân Phú, hắn thuê ông Lê Văn Chòi chở về nhà cha ruột trên phường Bình Hưng Hòa A với giá 60.000 đồng.







Ông Chòi bị đâm 11 nhát.   Ảnh minh họa
Ông Chòi bị đâm 11 nhát. Ảnh minh họa

Trên đường đi Kiệt quan sát hai bên đường, tìm khu vực vắng để ra tay. Hơn một tiếng sau hắn vẫn chưa thể thực hiện được mưu đồ. Thấy vị khách chỉ đường lung tung, ông Chòi bực bội dừng xe ở ngã tư Mã Lò - đường 18B (quận Bình Tân) và yêu cầu khách trả tiền.

Nghe Kiệt bảo không có tiền, người xe ôm liền lục soát thì phát hiện con dao. Bị lộ, Kiệt liền rút dao ra đâm liên tục vào ông Chòi cho đến khi nạn nhân gục xuống.

Gần sáng cùng ngày, anh Trương Hoàng Long đi giao nước đá đến đầu hẻm 18B phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân thì thấy Kiệt và ông Chòi đang giằng co với nhau.

Định cướp xe máy bỏ chạy nhưng Kiệt bị anh Trương Hoàng Long phát hiện, truy hô. Hắn ta quăng xe chạy trốn trong một bụi tre cạnh ao nuôi cá gần Quốc lộ 1A.

Khi lại gần, anh Long phát hiện ông Chòi người đầy thương tích nằm bên cạnh xe máy và nói bị cướp xe. Ngay sau đó, anh Long đã hỗ trợ đưa ông Chòi đến BV quận Bình Tân cấp cứu với 11 vết thương nặng khắp mặt và cơ thể khiến ông rơi vào hôn mê.

Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện ca mổ, hiện ông Chòi được chuyển sang khoa Ngoại điều trị.

Nhận được tin báo, Công an phường Bình Hưng Hòa A xuống hiện trường và nhanh chóng bắt giữ được Kiệt. Sau khi lập hồ sơ ban đầu, công an phường đã chuyển giao Kiệt cho Cơ quan CSĐT công an quận. Bước đầu Kiệt đã khai nhận hành vi đâm ông Chòi nhằm cướp xe của ông nhưng không thành.

 


 
Top