Nhân dịp ngồi cafe nghe bạn bè tán chuyện về bài viết "3 lý do không nên yêu gái Hải Phòng" tôi thấy rất bức xúc vì những lý do vô cùng thiển cận của gã nào đó đưa ra để khuyên cánh đàn ông. Cá nhân tôi cũng là đàn ông với nhiều va vấp xã hội nên tiếp xúc cũng rất nhiều kiểu người nhưng quả thật những lý do mà người viết đưa ra thật khó mà có thể chấp nhận được. 


Dẫu biết rằng dù ở bất kỳ miền đất nào cũng có việc "mỗi người một tính" nhưng ý kiến kiểu quy chụp như người viết bài " 3 lý do không nên yêu gái Hải Phòng" có lẽ xuất phát từ một người đàn ông thiếu bản lĩnh và yếu kém về mặt nhận thức. Tôi nghĩ có lẽ chàng trai này yêu và tán tỉnh một cô gái Hải Phòng xinh đẹp nào đó nhưng không được đáp lại nên sinh ra tính "không ăn được thì đạp đổ"?. Mà đúng thật! Con gái Hải Phòng xinh đẹp và bản lĩnh, không tán được thì đừng quá "cay cú" chứ chàng trai!


Nếu nói Hải Phòng là thành phố của mỹ nhân thì chắc cũng không sai. Bởi hầu hết các cuộc thi Hoa hậu, người đẹp, các cô gái đến từ Hải Phòng thường đạt được những thứ hạng cao.







Hoa hậu Việt Nam 2004, Nguyễn Thị Huyền


Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) năm 2002, Mai Phương đã mang vinh quang về cho Hải Phòng với danh hiệu hoa hậu. Thậm chí cô còn lọt vào top 20 trong cuộc thi Hoa hậu thế giới. Cùng với đó, trong cuộc thi HHVN năm 2004, Nguyễn Thị Huyền - một người con đất Cảng cũng đã giành ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết.


Danh sách người đẹp đất cảng còn có thể kể tới nữ ca sĩ quyến rũ Pha Lê, ca sĩ Ngọc Anh của Sao mai điểm hẹn...Và nếu phải liệt kê đầy đủ thì có lẽ sẽ phải mất một thời gian dài nữa. Họ đều đang là những người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang và bản lĩnh được người hâm mộ vô cùng yêu mến.


Tôi cũng chẳng được văn vẻ để phản biện lại tác giả bài viết "3 lý do không nên yêu gái Hải Phòng" hay có nhiều lý lễ để giáo huấn anh ta phải thế này thế kia. Tuy nhiên tôi cũng mở lời khuyên anh ta rằng đừng vì thái độ hằn học cá nhân với một cô gái nào đó mà đặt điều, quy chụp, đánh đồng với số đông, đấy là hành động hèn hạ nhất của cánh đàn ông đó.



 
Top