Một đề kiểm tra Toán giải tích lớp 12 vừa được cộng đồng mạng lan truyền và chia sẻ với tốc độ "chóng mặt". Sức hấp dẫn của đề toán này không phải là nội dung ra đề mà cách đặt câu hỏi rất hài hước của giáo viên.


Thông thường, đề kiểm tra sẽ diễn ra trong vòng một tiết học (45 phút), nhưng thay vào đó, giáo viên này lại ghi: "Thời gian làm bài: 43 phút - không có thời gian nháp và trao đổi".


Đối với 3 câu hỏi trong bài, giáo viên đều có cách ra đề bằng ngôn ngữ nói. Câu 1: "Tìm thật nhanh GTLN và GTNN của hàm số..."; hay câu 2: "Các con hãy đi giải vài cái "ấy" cực dễ sau...", câu 3: "Cố gắng tìm cho được x nhé...". Câu kết thúc đề bài cũng rất "bá đạo": "Thôi hết mất rồi".







Đề kiểm tra Toán hài hước gây sốt cộng đồng mạng.

Chỉ sau vài giờ đăng tải lên mạng, đề kiểm tra hài hước này đã nhận được hơn 30.000 lượt xem, thích, và bình luận.


Các thành viên của cộng đồng mạng đều tỏ ra thích thú với sự ra đề gần gũi và hài hước của giáo viên này. Các bạn đều cho rằng, đề kiểm tra này sẽ gây hứng thú cho học sinh khi làm bài. Bên cạnh đó, nội dung đề thi cũng khiến nhiều bạn quan tâm, thử làm.


Dù chưa xác định rõ đề kiểm tra này có thật hay không, nhưng có thể thấy, thời gian gần đây, các học sinh đều rất thích thú và có cảm tình với những đề kiểm tra, lời phê xì tin, gần gũi với tâm lý tuổi học trò của các thầy cô giáo.



 
Top