Những câu chuyện về "trồng rau", "chăn rau" đã trở thành chủ đề bất tận của giới mày râu công sở. Trong các cuộc nói chuyện, anh nào mà ngồi im như thóc không góp vui thì ngay lập tức sẽ được cho vào thành phần "chậm tiến".


Với cánh đàn ông công sở "" được coi là việc mang tính giải trí cao, lại thể hiện đẳng cấp chơi bời với đám "đàn em" đồng nghiệp.


"Rau" được chia ra làm nhiều loại: "rau siêu sạch" chỉ các em chưa từng quan hệ bao giờ, "rau sạch" là các em học sinh, sinh viên đảm bảo không bệnh tật, "rau công sở", "rau già"… Hoặc chia theo mức độ khó của việc "chăn rau": rau 1 nốt , rau 2 nốt, rau 3 nốt hay rau nhiều nốt (nốt tương đương với số lần rủ đi chơi, càng ít nốt thì "rau" càng rẻ, nhiều nốt mới là gái ngoan và "sạch").


Dù ở loại nào thì "rau" cũng phải đảm bảo về "chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm" hơn so với "hàng". Tùy từng loại "rau" mà các quý ông có mất công sức, tiền bạc để "chăn" hay không.



“Chăn rau” – thú tiêu khiển của đàn ông công sở

 

L.X, một nhân viên SEO cho rằng: "Hàng thì quá dễ kiếm, chỉ cần có tiền. Vợ là khái niệm cao xa không thể động đến, chỉ có rau là thú vui, chịu khó làm nông dân chăm chỉ một chút là tha hồ tận hưởng. Xác định chăn rau là phải tốn thời gian một chút, cũng nên đầu tư thêm tiền bạc thì mới dễ. Như em đây này, lúc rảnh rỗi là tranh thủ lang thang vào các trang mạng xã hội lân la làm quen với các rau non. Sau đó cũng phải đầu tư vài bữa mời em đi ăn, đi xem phim, ….thì mới chăn được đấy.".


B cũng góp vui bằng câu chuyện của bản thân: “Muốn chăn rau phải chịu khó, rủng rỉnh ít tiền và nhất là phải luyện khâu “dẻo mồm dẻo miệng” thì mới có hiệu quả. Tôi chán tìm rau trên mạng xã hội rồi. Bây giờ tôi thích “bước ra đời thật” bằng nhiều trò thực tế như thấy “em” nào hợp nhãn thì giả vờ hỏi đường, bắt chuyện thật dễ thương rồi tuỳ cơ ứng biến làm quen, rủ uống nước xin nickname, số điện thoại…khởi động cho chiến dịch “chăn rau” của mình. Cách làm quen ngoài đời thật này các em ấy dễ dàng tin hơn.”


Nghe B nói, V ủng hộ ngay: “Đúng rồi, thằng bạn tôi chăn được một em rau học lớp 10 còn ngon lắm. Nó làm quen với nàng bằng cách dàn dựng cảnh đốn ngã xe của em nó và đóng vai một anh sinh viên tận tình đến giúp đỡ. Những tin nhắn ngọt ngào thăm hỏi mỗi ngày, những lần uống nước ở bờ sông lãng mạn, những đêm tâm tình online tới khuya với “anh trai” mới quen khiến trái tim non cô bé “rung rinh” lúc nào không hay biết.


Đêm sinh nhật tròn mười sáu tuổi, cô bé ngất ngây với buổi tiệc lãng mạn và những món quà mơ ước từ tay “anh trai”. Say men bia và những lời ngọt ngào của anh, chuyện gì đến phải đến… Vậy là thằng bạn nó thành công.”


Sở thích "chăn rau sạch" của đàn ông văn phòng đã ngày càng trở nên phổ biến. Các chàng thường xuyên chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm trên các diễn đàn, trong các buổi tụ tập. Mỗi chàng đều có những bí quyết chăn rau khác nhau, không ai giống ai và ngày càng biến tướng ghê gớm.

 
Top