Bỏ chạy đến hành lang Viết gặp phải sự ngăn cản của một cán bộ nên đã giương súng bắn gục người này hòng chạy thoát.

Chiều 12/9, Đại tá Nguyễn Đình Chung - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình cho biết, người bắn cán bộ UBND TP Thái Bình được xác định là Đặng Ngọc Viết (42 tuổi ở phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Sau khi gây án, Viết đến chùa Đông, xã Trà Giang, huyện Kiến Xương tự sát ở đó.

Sau khi bắn bị thương cán bộ UBND, Viết bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo Đại tá Chung, khoảng14h ngày 11/9, Viết chuẩn bị súng rồi đi vào phòng làm việc của Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc UBND thành phố Thái Bình, hỏi vào phòng làm việc của ông Vũ Ngọc Dũng (Phó GĐ trung tâm). Tưởng người dân vào liên hệ làm việc, cán bộ ở đây chỉ anh ta đến phòng ông Dũng.

Thấy người cần tìm, Viết bất ngờ rút súng bắn thẳng vào đầu khiến vị Phó GĐ trung tâm ngã gục. Hai người còn lại trong phòng ông Dũng hoảng hốt chưa hiểu ra chuyện gì thì bị Viết lia súng sang, bắn vào đầu.

Gây án xong ở phòng ông Dũng, Viết chạy sang phòng bên cạnh chĩa nòng súng về phía bà Trần Thị Lan Anh – Phó GĐ trung tâm và bóp cò, viên đạn sượt tai người phụ nữ này.

Sau khi dùng súng tự bắn vào tim, Viết ném súng xuống ao. Ảnh:Lê Tú.
Viết bỏ chạy ra đến hành lang thì gặp phải sự ngăn cản của một cán bộ, anh ta tiếp tục giương súng bắn gục người này rồi nhanh chóng chạy thoát. Hung thủ gây án là người to cao, gửi xe máy cách xa hiện trường nên mọi người không thể truy bắt do sự việc diễn ra quá nhanh. Khi chưa ai kịp hiểu ra chuyện gì Viết đã chạy thoát.

Gây án xong, Viết một mình đi xe máy về quê gốc của mình ở xã Trà Giang, huyện Kiến Xương. Khoảng 18h cùng ngày, người đàn ông này tạt vào chùa Đông để trú ngụ và xin cơm của người trông coi chùa rồi ăn.

30 phút sau, những người trong chùa giật mình khi nghe thấy tiếng nổ lớn như tiếng pháo phát ra từ nơi Viết xin trú ngụ. Họ lại gần thì người này đã bất tỉnh và gục ngã cạnh chân tượng quan âm bồ tát.

Lực lượng công an ngay sau đó đã có mặt và phát hiện người này tử vong do một vết đạn bắn xuyên tim nhưng không phát hiện thấy súng ở đâu. Nơi phát hiện thi thể là nơi gần hồ, cảnh sát xác định người này đã vứt súng xuống hồ và sử dụng nam châm để rà soát và lấy khẩu súng lên.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, người đàn ông tử vong chỉ do một vết bắn xuyên tim, nòng súng dí sát vào ngực trước khi bắn và chính là hung thủ Đặng Ngọc Viết. Công tác khám nghiệm tử thi được tiến hành ngay sau đó, thi thể hung thủ được bàn giao cho gia đình trong đêm.

Theo Đại tá Nguyễn Đình Chung, sau khi xảy ra vụ nổ súng xảy ra, cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án giết người, khởi tố bị can, ra lệnh truy nã và áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với Đặng Ngọc Viết.

Đến thời điểm hiện tại, Viết được xác định là bị can duy nhất trong vụ án nhưng đã tự sát khi bị truy bắt. “Vì lý do trên nên cơ quan điều tra sẽ ra quyết định đình chỉ vụ án và đình chỉ điều tra đối với bị can theo đúng quy trình tố tụng”, Đại tá Chung nói.

Khoảng 14h ngày 11/9, Đặng Ngọc Viết đến gặp ông Vũ Ngọc Dũng (51, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình) rồi dùng súng bắn ông này thiệt mạng. 4 người khác ở trung tâm cũng bị Viết bắn thương.

Lãnh đạo công an tỉnh Thái Bình cho biết, một tháng trước, Đội giải phóng mặt bằng có tiến hành giải quyết đền bù cho một số trường hợp, trong đó có Viết. Tuy nhiên, anh ta không đồng tình với quan điểm giải quyết của cơ quan chức năng.

 

Lê Tú

Theo Tri Thức

 
Top