(An Nhơn, Q.Gò Vấp)



Ảnh minh họa: internet


Chuyện “cơm” nóng, “phở” ngon chẳng có gì là mới nhưng vẫn chưa hề mất đi tính thời sự, phải không bạn? Vấn đề là: khi gạo nấu thành cơm, bạn đã vô tình để chồng ăn “cơm nguội” dài ngày và lâu lâu lại bắt “nhịn đói”. Điều đáng quý là bạn đã quan tâm tìm xem “cơm nhà” bị rời rạc ở khâu nào và tìm cách hâm nóng lại.


Ở góc độ của mình, tôi xin góp chút củi lửa cho cái bếp nhà bạn: Nên chăng bạn thêm vào cuộc sống gia đình của vợ chồng bạn vài chiêu “hiệu quả tức thì”:


Chú ý chăm sóc bản thân: Bạn đừng bao giờ quá lôi thôi hay xuềnh xoàng trước mặt chồng, ngay cả khi ở nhà. Chi phí “đầu tư” cho quần áo mặc đi ra ngoài tương đương với chi phí cho đồ mặc ở nhà và… nội y nhé. Đừng cho đó là xa xỉ hoặc lãng phí. Ngẫm lại, thì giờ và cơ hội chúng ta diện để đi “ngoại giao” chiếm bao nhiêu so với thì giờ dành cho sinh hoạt và ăn ngủ nghỉ?


Không được lơ là “chuyện ấy”: Đó là phần không thể thiếu của đời sống vợ chồng. Tình dục không đơn giản chỉ là “trả bài” cho xong, mà là cách gắn kết giữa hai cá thể. Người phụ nữ sạch sẽ, thơm tho, tươi tắn, đầy sức sống luôn có sức hút đối với chồng. Cho dù hình thể không thon gọn, bạn có thế mạnh là cơ thể đầy đặn, tròn trịa, khỏe mạnh. Đừng vì ngại ba vòng “ngoại cỡ” của mình mà bạn miễn cưỡng chiều chồng, “yêu” lấy lệ, qua quýt, muốn kết thúc sớm, khiến từ chỗ thương vợ, yêu vợ, nhiều người chồng cảm thấy khó chịu. Bạn cũng nên có kế hoạch cân bằng chế độ ăn uống và thu xếp việc nhà để đi bộ hay tập thể dục nhằm giảm cân và giảm bớt những nguy cơ bệnh tật kèm theo, đồng nghĩa với việc có thân hình gọn gàng và tâm trạng yêu đời hơn.


Đừng lắm lời: Trong đời sống hàng ngày, ai cũng có những thiếu sót, nhược điểm, đã là vợ chồng thì phải chân thành, thẳng thắn, sửa dạy giúp nhau với sự kiên nhẫn, tế nhị, dịu dàng. Không càu nhàu, nói dai, nói khó nghe.


Tương kính như tân: Đối đãi với chồng như khách quý, đừng dại dột cho rằng anh ấy là của mình rồi, cần gì bỏ công sức giữ gìn và tiếp tục chinh phục. Hãy dành bộ bát đĩa đẹp, chăn gối đẹp, vật dụng tốt cho chồng dùng hàng ngày, đừng “tiếc của” để dành trưng cho đẹp và chỉ dám đem ra xài dịp lễ tết. Nói năng với chồng lễ độ, nhẹ nhàng, tôn trọng. Người bạn đời là “đối tác” chứ không phải “đối thủ” của nhau, nên đừng bao giờ “giành phần thắng” với chồng bạn nhé.


 ThS-BS Lan Hải



 
Top