Ảnh minh họa: internet


Câu hỏi:


Tôi đang mang  thai và bỗng dưng “nhu cầu yêu” tăng lên mạnh mẽ. Thế nhưng, chồng tôi không muốn làm “chuyện ấy” vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Tôi có phạm sai lầm gì không khi muốn được “bận rộn” trên giường, hay do chồng tôi “có vấn đề”?


Trả lời:


Trước tiên, khẳng định ngay là bạn không phạm sai lầm nào nếu như bạn có một thai kỳ khỏe mạnh. Tình dục chỉ chống chỉ định với những trường hợp:


- Sảy thai nhiều lần.


- Động thai và nguy cơ sinh non (đau bụng, chảy máu âm đạo, rỉ nước ối…)


- Có vấn đề ở cổ tử cung (cổ tử cung mở quá sớm trong thai kỳ)


- Mang đôi, đa thai…


Với phụ nữ mang thai, nhu cầu tình dục có suy giảm trong tam cá nguyệt đầu tiên (từ 1-3 tháng). Nhưng đến tam cá nguyệt thứ hai (từ 3-6 tháng), hầu hết chị em đều tăng nhu cầu tình dục. Bởi lúc này thai kỳ đã dần ổn định, bà bầu đã bớt đi những nỗi lo lắng và cũng qua giai đoạn nghén và trên hết là sự thay đổi hormone cùng tâm lý không phải dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào mà vẫn an toàn nên bà bầu “sung” là chuyện bình thường.


Và chuyện chồng bạn từ chối “yêu” cũng không có gì bất thường. Dù theo y học, quan hệ tình dục trong thời gian mang thai là an toàn (dĩ nhiên là trừ những trường hợp trên), tuy nhiên không ít đàn ông lo ngại có thể gây tổn thương cho vợ hay em bé và chấp nhận “ngủ chay”. Bạn đừng quá lo lắng vấn đề này, đây chỉ là tình huống tạm thời, nên bạn phải xử lý mọi việc chậm rãi và thận trọng hơn mong muốn.


Bạn hãy trấn an ông xã sẽ không có điều gì tồi tệ xảy ra nếu chọn “thao tác” phù hợp và thực hiện nhẹ nhàng. Biết đâu cuối cùng anh ấy sẽ hào hứng với đề xuất của bạn. Nếu anh ấy vẫn chưa hết lo, hãy thuyết phục người đàn ông tạo niềm vui cho bạn bằng tài “diễn xiếc” của anh ấy hay dùng một công cụ hỗ trợ để đưa bạn về đích.


THẢO QUÂN




 
Top