Đã đến lúc khẩu hiệu hãy trở thành người tiêu dùng thông minh cần được mang ra sử dụng, có như vậy, những người tiêu dùng còn chưa thông minh khác mới đỡ bị thiệt thòi.
 
Không cần nói nhiều thì ở Việt Nam ai cũng ngầm hiểu, những kẻ đi SH được cả xã hội “coi trọng”. Nhiều người Việt Nam, khi nhắc đến SH là không thể dấu nổi sự ngưỡng mộ. Thanh niên mà đi SH kiểu gì cũng kua được một em chân dài tới nách, da trắng như Ngọc Trinh.

SH trở thành mục tiêu phấn đấu cả đời của nhiều người. Vậy nhưng lướt qua mấy trang rao vặt nước ngoài, xe SH bị hạ giá thảm hại, thậm chí rẻ hơn một chiếc Epicuro của Suzuki, hay X9 của Piaggio.
Piaggio X9 đời 2002 tại Việt Nam giá 9 triệu, tại Anh đăng bán gần đây là 750 Bảng. SH đời 2008 tại Việt Nam giá 100 triệu, tại Anh đăng bán là 600 Bảng.
Epicuro tại Việt Nam giá 15 triệu (xe còn khá), tại Đức bán 1.250 Euro.
Lý giải cho điều này, chỉ cần dùng một câu duy nhất “Người đi SH là những người tiêu dùng thiếu hiểu biết”.
Theo thông tin một bài báo mới đây, SH nhập từ Ý hiện nay được các đại lý kê giá 11.000 USD (tương đương 230 triệu đồng).
Nhưng nói vậy để thấy rằng 11.000 USD là một khoản tiền không nhỏ ở nước ngoài. Trong khi người Việt nghèo mà sĩ diện, chính cái sĩ diện đó đã quay ngược trở lại để làm hại chính mình và đồng bào. Bắt được tâm lý chuộng SH, cuồng SH đó nên các đại lý thổi giá vô tội vạ. Một chiếc scooter 150 phân khối mà bán giá 11.000 USD thì quá xứng đáng để vào kỷ lục guinness rồi.
Giá một chiếc SH ở nước ngoài chỉ chưa tới 4.500 USD.
Đã đến lúc khẩu hiệu hãy trở thành người tiêu dùng thông minh cần được mang ra sử dụng, có như vậy, những người tiêu dùng còn chưa thông minh khác mới đỡ bị thiệt thòi.
(Vitalk)
 


 
Top