Phần nhiều trong số họ cũng bận bịu công việc chăm sóc con cái nên không có thời gian tập luyện để lấy lại vóc dáng. Họ dễ bị mặc cảm, thiếu tự tin với thân hình, nhất là khi âm thầm so sánh với những hình ảnh thiếu nữ trên các tạp chí hay màn ảnh. Tất nhiên, cách hiệu quả nhất để thay đổi thực tại là ăn kiêng và tích cực tập thể dục. Nhưng, như đã nói, cách này không dễ thực hiện đối với một bà nội trợ “trăm công nghìn việc” thời nay.


Có một cách khác, giúp chị em cải thiện rõ rệt về vấn đề này, đó là thay đổi sự nhìn nhận bản thân, tôn trọng bản thân, từ đó tự tin hơn để đẹp hơn, hấp dẫn hơn trong mắt ông xã. “Một người đẹp hơn khi nghĩ mình đẹp”. Điều này được nhắc đến phổ biến, nhưng chưa nhiều người áp dụng. Đôi khi, người ta bắt gặp một người phụ nữ “đẹp lạ”, dù thân hình thấp, đẫy đà, là do người đó tự tin trong cách ăn vận, đi đứng, nói cười.


Tương tự, trong chuyện gối chăn cũng vậy. Một phụ nữ có thân hình hơi “thiếu chuẩn”, không tự tin nên cứ chăm chăm lo tắt đèn, che chắn tầm mắt của chồng để tiến hành “chuyện ấy” sao cho chồng không nhìn thấy khiếm khuyết cơ thể. Trước tiên, việc này gây hại rõ ràng cho khổ chủ. Chẳng người phụ nữ nào thực sự đạt được cảm giác cao khi “vừa làm vừa lo” như thế. Sự căng thẳng sẽ triệt tiêu cảm xúc. Từ việc thiếu tự nhiên ấy, người chồng cũng cảm thấy ức chế theo.



Theo khoa học, làn da của nam giới dày hơn khoảng 20% so với da của nữ giới. Nếu người vợ cảm thấy làn da của mình không được mịn màng như mong ước, thì vẫn còn rất mềm mại so với bàn tay thô ráp của đàn ông. Hãy tin rằng chồng của mình cảm thấy thích thú khi được vuốt ve làn da mềm và mát ấy.


Chuyên gia tình yêu nổi tiếng - TS Pam Spurr - cho rằng: “Chàng rất dễ bị kích thích tình dục đối với mùi hương tự nhiên trên cơ thể nàng. Đôi khi, thay vì dùng sữa tắm hay nước hoa có mùi mạnh thì hãy tận dụng mùi cơ thể tự nhiên để tăng sự hấp dẫn và quyến rũ. Tất nhiên, để có mùi hương ấy, người phụ nữ phải vệ sinh thân thể tinh tươm”.


Ngoài ra, đàn ông luôn muốn ngắm nhìn cơ thể phụ nữ, dù là “phần hình” của vợ có hơi “lệch chuẩn”. Tạp chí Psychology Today từng tiến hành một cuộc khảo sát và công bố kết quả rằng, có đến 56% phụ nữ không hài lòng với ngoại hình của họ. TS Pam Spurr cho rằng, nhiều phụ nữ không đánh giá đúng về sự hấp dẫn về ngoại hình của mình. Nếu họ cứ soi gương và lo tìm những khuyết điểm, thì họ sẽ mất tự tin ngay. Họ không biết, đàn ông nhìn họ theo “con mắt” khác. Tình cảm, sự thân thuộc khiến những người chồng ngắm nhìn cơ thể vợ bằng thiện cảm sẵn có. Cơ thể người vợ hấp dẫn trong mắt chồng theo một cách rất khác cách mà người chồng ấy ngắm các cô người mẫu hấp dẫn trên tạp chí.


Người vợ còn có thể tự tin vào một yếu tố khác: sự mềm mại trong tiếp xúc. Khi ôm ấp, dù người vợ có lớp mỡ dày hơn mức cần thiết, vẫn giữ được độ mềm mại ở một số “vùng trọng điểm” như vòng 1, bụng, vòng 3. Điều này khiến đàn ông luôn muốn “đụng chạm”.


Khi cả hai đã quá thân thiết, gần gũi, người đàn ông sẽ có cảm giác mình với vợ là một. Khi ấy, nếu người vợ tự tin về sự hấp dẫn của mình để mạnh dạn, linh hoạt trong “phối hợp”, sẽ hấp dẫn chồng hơn. Có thể xem điều này như một “phép thắng lợi tinh thần” có cơ sở hẳn hoi.


 ThS-BS MAI BÁ TIẾN DŨNG



 
Top